Các hãng hàng không Mỹ có tỷ lệ đúng giờ 79,48%, trong khi tại Việt Nam Vietnam Airlines 89,2%, Jetstar 81,5%.

Năm 2018, ngành hàng không Việt Nam vận chuyển gần 50 triệu lượt khách, tăng 10,1% so với năm 2017.


Trong đó, Vietnam Airlines có số chuyến bay khai thác trong năm 2018 là 128.236 chuyến, Jetstar Pacific và Vasco cũng tăng lần lượt 8,2% và 11,1% so với cùng kỳ. Vietjet khai thác 118.923 chuyến, tăng 21,8% so với cùng kỳ 2017.

Theo xếp hạng của OAG- Official Aviation Guide (chuyên về thống kê dữ liệu khai thác) về chỉ số đúng giờ OTP) của 250 hãng hàng không lớn nhất thế giới năm 2018, Qatar Airways (Qatar) đạt 85,17%, KLM (Hà Lan) 84,52%, All Nippon Airways (Nhật Bản) là 84,43%, Singapore Airlines (Singapore) là 83,46%,

Còn số liệu của Cục Hàng không Việt Nam (CAAV) ghi nhận Vasco có tỷ lệ chuyến bay đúng giờ cao nhất năm 2018 với 96,6%, xếp thứ hai là Vietnam Airlines 89,2%, tiếp đến Vietjet 84,2% và Jetstar Pacific 81,5%. Như vậy tỷ lệ đúng giờ (OTP) của các hãng hàng không Việt Nam không hề thua kém so với những hãng lớn trên thế giới.

Tại Mỹ, nền kinh tế lớn nhất thế giới, trong năm 2018 với gần 1,1 triệu chuyến bay khai thác, số OTP cũng chỉ đạt 79,48%, tương đương với trung bình cứ mỗi 5 chuyến bay thì có một chuyến bay chậm giờ.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả khai thác, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã thực hiện các cuộc kiểm tra thường kỳ đối với các hãng hàng không nội địa. Các hãng hàng không đã có các giải pháp để làm giảm tình trạng chậm, hủy chuyến cũng như nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ…

Cục Hàng không cho biết về cơ bản các hãng hàng không đã thực hiện tương đối đầy đủ trách nhiệm của người vận chuyển trong việc phục vụ hành khách trong trường hợp chuyến bay bị chậm hủy như ban hành đầy đủ các văn bản, quy trình triển khai phục vụ hành khách, cung cấp thông tin về tình trạng chuyến bay, thực hiện tốt công tác giải quyết các khiếu nại của khách hàng…

Theo Vnexpress

-->